Theo kinh nghiệm của mình, ông Woo cho biết, doanh nghiệp
Canada không đặt cùng một loại cao cấp về giáo dục quốc tế mà nhà tuyển dụng
trong nền kinh tế toàn cầu khác làm.
"Ở nhiều nước khác, đặc biệt là ở các nước nơi thương mại
và đầu tư toàn cầu là quan trọng, sử dụng lao động đặt một phí bảo hiểm trên
kinh nghiệm quốc tế cần có cho sinh viên du học Canada. Câu hỏi đầu tiên họ hỏi là, "Cái gì
kinh nghiệm quốc tế để bạn có? ' ... Tại Canada, trong nhiều trường hợp nó
được xem như là một thiệt hại ", ông Woo cho biết.
Các cuộc khảo sát toàn cầu toàn diện nhất cho đến nay về
quan điểm sử dụng lao động về tầm quan trọng của kinh nghiệm quốc tế cho nhân
viên mới cho thấy ông Woo là đúng. Khoảng một nửa số người sử dụng lao
Canada trong Điều tra Employer QS toàn cầu năm 2011 cho biết họ nhìn cho sinh
viên tốt nghiệp đã đi vào một cuộc trao đổi. Tại Đức và Thụy Sĩ, con số
này là 80 phần trăm.
Tiến sĩ Myers, tuy nhiên, nói rằng nhà tuyển dụng đánh giá
cao các kỹ năng mềm mà học bồi dưỡng ở nước ngoài, từ ngôn ngữ đến sự linh hoạt,
với khả năng điều hướng các nền văn hóa khác.
Aaron Joshua Pinto, người đã làm hai nhiệm kỳ ở các trường đại
học châu Âu trong khi nhận được một mức độ undergrad trong quan hệ quốc tế và
tiếng Pháp của Đại học Western Ontario, cho biết ông cần phải giải thích làm thế
nào các kỹ năng ông mua lại dịch đến nơi làm việc.
"Nó chỉ đơn giản là không đủ để tìm kiếm một kinh nghiệm
quốc tế - những kinh nghiệm bản thân có thể có ít giá trị cho một chủ
nhân. [You] phải có khả năng nói chuyện về kỹ năng chuyển nhượng,
"ông nói.
Đối với nhiều sinh viên, tuy nhiên, nghiên cứu ở nước ngoài
có vẻ đắt tiền.Một bài viết của các Đại Alliance Student Ontario mùa xuân này
báo cáo rằng hơn hai phần ba học sinh cảm thấy chi phí của rời Canada là quá
cao và nhấn mạnh rằng những sinh viên đi có nhiều khả năng đến từ những gia
đình có thu nhập hộ gia đình được hơn $ 80,000.
"Nếu chúng ta nghĩ rằng du học ở nước ngoài là đáng giá
như một xã hội, và rằng đây không phải chỉ là cho những sinh viên có rất nhiều
tiền, hoặc những người sẵn sàng để đi vào nợ nần, thì chúng ta nên đánh giá họ
như là một xã hội", Lynne Mitchell nói , Giám đốc Đại học Guelph của Trung
tâm cho chương trình quốc tế đã làm việc về nghiên cứu ở nước ngoài sáng kiến
trong hai thập kỷ qua.
Tiến sĩ Mitchell cho biết các trường đại học đang xem xét
cung cấp ngắn hạn, sáu đến chương trình trao đổi học tám tuần cho phép học sinh
đi du học vào tháng Năm và tháng Sáu và "vẫn trở lại và làm việc như một cố
vấn trại trong tháng Bảy và tháng Tám."
Việc đầu tiên trong chương trình Gia đình đặt tại Đại học
Butler ở Indianapolis mục tiêu sinh viên là người đầu tiên trong gia đình đi học
đại học. Đối với cha mẹ, tài liệu về những lợi ích của nghiên cứu ở nước
ngoài được in bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.
"Các sinh viên sẽ áp dụng, nhưng cuối cùng không đi, bởi
vì họ biết cha mẹ của họ không hiểu sự cần thiết phải đi và họ thậm chí không
bao giờ đi học đại học," cô nói.
Khi chương trình bắt đầu cách đây hai năm, 2 phần trăm của
người xin đi du học là sinh viên các trường đại học thế hệ đầu tiên. Mùa
xuân này con số đó sẽ là 18 phần trăm, cho biết Kathy Walden, trợ lý giám đốc
truyền thông tại Viện Nghiên cứu nước ngoài tại Butler.
Tiến sĩ Chakma nói sợ hãi của các chi phí đi nước ngoài là
văn hóa quá.
"Hầu hết mọi người không thấy học ở nước ngoài như một
khoản đầu tư.Tôi khuyến khích các sinh viên của chúng tôi, ngay cả khi đó là một
$ 5000 mà họ có được trong nợ nần, mà giá trị của nó, "ông nói.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét